17 มิถุนายน 2555

มานาประจำวัน ~ พระบิดาในสวรรค์


ข้าแต่พระบิดาขอให้พระนามของพระองค์เป็นที่เคารพสักการะ -ลูกา11:2

เมื่อพระเยซูทรงสอนเราให้อธิษฐาน เริ่มต้นว่า“ข้าแต่พระบิดา” (ลก.11:2) นี่เป็นพระวจนะตอนหนึ่งที่กล่าวถึงพระเจ้าว่าเป็นพระบิดา ผมทั้งอัศจรรย์ใจและเข้าใจว่า เมื่อพระเจ้าทรงต้องการให้เรารู้จักพระลักษณะของพระองค์พระองค์ทรงเลือกที่จะเน้นพระลักษณะของการเป็นพระบิดา
เรารู้อะไรบ้างเกี่ยวกับการเป็นพระบิดาของพระเจ้า? จากคำอธิษฐานของพระเยซู เราได้รู้ว่าพระบิดาแห่งฟ้าสวรรค์ทรงมีเวลาให้และคอยฟังเราอยู่ การทรงจัดเตรียมของพระองค์ก็ชัดเจน และยังทรงยกโทษและปกป้องเราจากสิ่งชั่วร้าย (ลก.11:2-4)

นี่คือแบบอย่างที่ดีเลิศแก่บรรดาพ่อที่เป็นมนุษย์! พระองค์ทรงเป็นพระบิดาแห่งฟ้าสวรรค์ผู้สมบูรณ์แบบ ทั้งทรงเป็นแบบอย่างให้กับเราที่เป็นพ่อผู้ไม่สมบูรณ์แบบอีกด้วย เมื่อตอนเริ่มรับใช้พระเจ้า ผมได้รู้ว่าลูกๆไม่ได้รู้สึกประทับใจกับหนังสือที่ผมเขียน ตำแหน่งหน้าที่ของผม หรือที่ที่ผมไปบรรยาย พวกเขาปรารถนาเวลาและความสนใจ การดูแลในความต้องการพื้นฐาน ความรักที่อดทนให้ และสถานที่ให้พวกเขาได้เติบโตและจำเริญขึ้นมากกว่า นี่เป็นหน้าที่เพียงไม่กี่อย่าง แต่สำคัญยิ่งสำหรับคนที่เป็นพ่อ
แล้วคนที่ไม่มีพ่อที่คอยทำหน้าที่เหล่านี้เล่า? ขอจงมั่นใจว่า ถ้าคุณได้รับการไถ่บาปโดยทางพระเยซูแล้ว คุณมีพระบิดาแห่งฟ้าสวรรค์ผู้สมบูรณ์แบบและทรงเป็นพ่อที่ประเสริฐที่สุด – JS

ขอบพระคุณพระเจ้าที่ทรงเป็นพระบิดา พระผู้เลี้ยง ผู้ปกป้อง
และผู้นำทางของเรา ความรักและความใส่พระทัยของพระองค์
ดูแลทุกความต้องการของเรา เราปรารถนาที่จะแสวงหาพระองค์ด้วยสุดใจ
เพื่อเราจะรู้จักและสนิทสนมกับพระองค์

อ้อมแขนของพระบิดาแห่งฟ้าสวรรค์ไม่มีวันเมื่อยล้าจากการ
โอบกอดลูกของพระองค์


ผู้กลับใจ