09 มิถุนายน 2555

พระวรสารนักบุญมาระโก มก 12:38-44



วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน 2012 

พระวรสารนักบุญมาระโก
มก 12:38-44

          เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสกับประชาชนขณะที่ทรงสั่งสอนว่า “จงระวังบรรดาธรรมาจารย์ที่ชอบสวมเสื้อยาวเดินไปมา พอใจให้คนทั้งหลายคำนับตามลานสาธารณะ พอใจนั่งแถวหน้าในศาลาธรรม พอใจนั่งที่หัวโต๊ะในงานเลี้ยง คนพวกนี้กินบ้านของหญิงม่าย และอธิษฐานภาวนายืดยาวเพื่อให้คนมอง คนเหล่านี้จะรับโทษหนักกว่าผู้อื่น”

          ขณะที่พระองค์ประทับนั่งตรงหน้าตู้ทาน ทอดพระเนตรเห็นประชาชนใส่เงินลงในตู้ทาน คนมั่งมีหลายคนใส่เงินจำนวนมาก หญิงม่ายยากจนคนหนึ่งเข้ามา เอาเหรียญทองแดงสองเหรียญใส่ลงในตู้ทาน พระองค์จึงทรงเรียกบรรดาศิษย์เข้ามาตรัสว่า “เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า หญิงม่ายยากจนคนนี้ได้ทำทานมากกว่าทุกคนที่ได้ใส่เงินลงในตู้ทาน เพราะทุกคนเอาเงินที่เหลือใช้มาทำทาน แต่หญิงคนนี้ขัดสนอยู่แล้ว ยังนำเงินทั้งหมด นำทุกอย่างที่มีอยู่สำหรับเลี้ยงชีวิตมาทำทาน”

ข้อคิด
          พวกเราเคยไปร่วมงานแสดงความยินดี ในความสำเร็จในชีวิตของบุคคลที่เรารู้จัก เช่น การฉลองปริญญา การรับรางวัลยอดเยี่ยม การฉลองครบรอบแต่งงาน การรับรางวัลแม่ดีเด่น ทุกคนจะมองเห็นความสำเร็จและความดีใจของผู้ได้รับรางวัล ซึ่งถือว่าเป็น”รางวัลแห่งความสำเร็จของชีวิต” นักบุญเปาโลเองก็ยอมรับว่า เวลาแห่งความสำเร็จมาถึงแล้ว ถึงเวลาที่ท่านจะจากไป ท่านต่อสู้มานานแล้ว ท่านวิ่งมาถึงเส้นชัยแล้ว ท่านรักษาความเชื่อไว้แล้ว


zwani.com myspace graphic comments

ผู้กลับใจ