15 พฤษภาคม 2555

15 พฤษภาคม 2555 พระวรสาร ยน 16:5-11 การเสด็จมาของพระผู้ช่วยเหลือ



   92tuesday10.gif 





15 พฤษภาคม 2555
พระวรสาร ยน 16:5-11 การเสด็จมาของพระผู้ช่วยเหลือ 
เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสกับบรรดาศิษย์ว่า 10 5 บัดนี้เรากำลังไปเฝ้าพระองค์ผู้ทรงส่งเรามา และไม่มีท่านใดถามเราว่า 'พระองค์กำลังเสด็จไปไหน? '6แต่เพราะเราได้กล่าวเรื่องเหล่านี้แก่ท่าน ใจของท่านจึงมีแต่ความทุกข์ 7เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ที่เราไปนั้นก็เป็นประโยชน์แก่ท่าน เพราะถ้าเราไม่ไป พระผู้ช่วยเหลือก็จะไม่เสด็จมาหาท่าน แต่ถ้าเราไป เราจะส่งพระองค์มาหาท่าน
8เมื่อพระองค์เสด็จมา พระองค์จะทรงสำแดงให้โลกเห็นความหมายของบาป ของความถูกต้องและของการตัดสิน 9บาปของโลกคือเขาไม่ได้เชื่อในเรา 10ความถูกต้องคือเรากำลังไปเฝ้าพระบิดา และท่านจะไม่เห็นเราอีก 11การตัดสินคือเจ้านายแห่งโลกนี้ถูกตัดสินลงโทษแล้ว


ข้อคิด
          พระเจ้ามิได้ใช้เทวดาของพระองค์มาช่วยเปาโลให้พ้นจากการจองจำ แต่เป็นหนทางให้เปาโล

กลับใจผู้คุมและทุกคนในครอบครัวของเขา พระเจ้ามีหนทางของพระองค์เองเสมอ พระองค์มีวิธีที่จะช่วยเหลือเราเสมอ หลายครั้งมิได้ช่วยเหลือเราแบบที่เราคิดและต้องการ พระองค์ทรงทราบดีว่าพวกเราต้องการความช่วยเหลือจากพระจิตเจ้า เราจะได้มองเห็นและเข้าใจวิธีการของพระมากขึ้น เราต้องมั่นคงในสิ่งหนึ่งคือ พระเจ้าทรงยื่นพระหัตถ์มาช่วยเราเสมอ ไม่เคยทอดทิ้งเราเลย หากเราเชื่อเช่นนี้พระเจ้าก็อยู่ฝ่ายเราตลอดเวลา บาปและซาตานก็ไม่มีทางที่จะมีอำนาจเหนือเรา



92tuesday14.gif

ผู้กลับใจ