24 เมษายน 2559

คำสอนและโลก

โลกที่เราอาศัยอยู่นี้เป็นแหล่งเนื้อหาบางส่วน
ของคำสอนที่เราท่านศึกษาอยู่
มนุษย์มีดวงตา หู และสติปัญญาที่จะทำความเข้าใจ
พระเจ้าทรงสร้างโลกที่เราอาศัยอยู่นี้
และมนุษย์ตามภาพลักษณ์ของพระองค์
ทุกๆ สิ่งในโลกช่วยเราในการแสวงหาและสัมผัสความจริง
แต่พระเยซูเจ้าแต่องค์เดียวเท่านั้นที่ทรงสามารถเผย
แสดงความจริงทั้งมวลแก่เรา

‪#‎ข้อความจากพระคัมภีร์‬ :
“พระองค์ประทานแสงสว่างของพระองค์ในจิตใจของเขา
ทรงสำแดงให้เขาเห็นความยิ่งใหญ่แห่งพระราชกิจของพระองค์” (บสร 17:8)

‪#‎บทภาวนา‬ :
“พระเจ้าข้า โปรดทรงพระกรุณาให้ข้าพเจ้าเห็น
พระพักตร์ของพระองค์ที่ซ่อนเร้นจากชาวโลก”

‪#‎ทบทวน‬
• อะไรคือแหล่งเนื้อหาพื้นฐานของบทคำสอน?
- โลกคือแหล่งเนื้อหาพื้นฐานของบทคำสอน

• ไฉนโลกเราจึงเป็นแหล่งที่ให้ความจริงเกี่ยวกับพระเจ้าได้?
- โลกเป็นแหล่งที่ให้ความจริงเกี่ยวกับพระเจ้าได้ 
เพราะโลกนี้และมนุษย์ถูกสร้างขึ้นตามภาพลักษณ์ของพระองค์

ผู้กลับใจ