24 เมษายน 2559

พระเยซูเจ้าและปัญหาของมนุษย์‬

มนุษย์ตั้งคำถามสำคัญๆ กับตนเองหลายข้อด้วยกัน :
- มนุษย์มาจากไหน
- เหตุไฉนเราจึงต้องใช้ชีวิตบนโลกนี้
- มนุษย์คือใคร
- เหตุใดจึงมีความชั่วบนโลกและ...ในใจมนุษย์
- เราจะรู้ได้อย่างไรว่าอะไรดี อะไรชั่ว
- เหตุใดเราจึงต้องตาย
- จะเกิดอะไรขึ้นกับมนุษย์ที่ได้ตายไปแล้ว

ที่สำคัญคือ :
- มีพระเจ้าผู้สถิตอยู่เหนือมนุษย์หรือไม่
- พระองค์ทรงประสงค์สิ่งใด
พระเยซูเจ้าคือคำตอบสำหรับคำถามเหล่านี้ :
ทั้งนี้เพราะพระองค์ทรงทราบความจริงทั้งหมด
และปรารถนาให้เราเป็นสุข

‪#‎ข้อความจากพระคัมภีร์‬ :
“เพราะเหตุนี้ เราจึงได้เกิดมาในโลกนี้
เพื่อเป็นพยานถึงความจริง” (เทียบ ยน 18:37)

“พระเจ้าข้า โปรดทรงสั่งสอนความจริงแก่ข้าพเจ้าด้วยเถิด”

‪#‎ทบทวน‬
• ใครเป็นผู้ตอบคำถามทั้งหลายของมนุษย์?
- พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้ตอบคำถามทั้งหลายของมนุษย์

• เพราะเหตุใดพระเยซูเจ้าจึงทรงตอบคำถามทั้งหลายของมนุษย์?
- พระเยซูเจ้าทรงตอบคำถามทั้งหลายของมนุษย์เพราะพระองค์คือความจริง

• เหตุใดพระเยซูเจ้าจึงทรงสั่งสอนความจริงแก่เรา?
- พระเยซูเจ้าทรงสั่งสอนความจริงแก่เราเพราะทรงปรารถนาให้เราเป็นสุข

ผู้กลับใจ