24 เมษายน 2559

เหนือความทุกข์ทรมานและความตาย‬

คริสตชนเชื่อในพระเยซูเจ้าเพราะ : พระเยซูทรงกลับเป็น
ขึ้นมาหลังจากที่ได้ทรงสิ้นพระชนม์ไปแล้วสามวันตามที่ได้ทรง
สัญญาไว้
คริสตชนเชื่อในพระเยซูเจ้าเพราะ : พระองค์ทรงรับความตาย
- เพื่อยืนยันว่าพระองค์เป็นบุตรของพระบิดาเท่าเสมอกันกับพระเจ้า
- เพื่อเป็นองค์พยานยืนยันถึงสิ่งที่ได้ทรงเผยแสดงแก่เราเกี่ยวกับพระเจ้า มนุษย์และโลก
- เพื่อทรงไถ่กู้เราจากบาป จากความทุกข์ทรมาน และความตาย
- เพื่อทรงมอบถวายมนุษยชาติ ผู้เป็นบุตรสุดที่รักของพระบิดาแด่พระองค์
- ทั้งนี้เพราะทรงรักเรายิ่งกว่าชีวิตของพระองค์เอง

ภายใน 40 วันหลังจากพระทรมาน
พระเยซูเจ้าทรงแสดงพระองค์แก่พี่น้อง มากกว่า 500 คนใน
คราวเดียว (เทียบ 1คร 15:6)
ทูตสวรรค์กล่าวแก่สตรีทั้งสองคนว่า “อย่ากลัวเลย
ข้าพเจ้ารู้ว่าท่านกำลังมองหาพระเยซูผู้ถูกตรึงบนไม้กางเขน
พระองค์มิได้ประทับอยู่ที่นี่ เพราะทรงกลับคืนพระชนมชีพแล้ว
ตามที่ตรัสไว้” (มธ 28:5-6)

พระเยซูเจ้าผู้สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน ทรงกลับ
คืนพระชนมชีพ และจะเสด็จมาประทับอยู่ท่ามกลางเราอีกครั้งหนึ่ง

‪#‎ทบทวน‬
• เหตุใดเราจึงเชื่อในพระเยซูเจ้า?
- เราเชื่อในพระเยซูเจ้าเพราะพระองค์ทรงกลับคืนพระชนมชีพ
ตามที่ได้ทรงสัญญาไว้

ผู้กลับใจ