17 พฤษภาคม 2555

17 พฤษภาคม 2555 พระวรสาร ยน 16:16-20 พระเยซูเจ้าจะเสด็จกลับมาในไม่ช้า


 zwani.com myspace graphic comments 


17 พฤษภาคม 2555
พระวรสาร ยน 16:16-20 พระเยซูเจ้าจะเสด็จกลับมาในไม่ช้า 
เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสกับบรรดาศิษย์ว่า 16อีกไม่นาน ท่านทั้งหลายจะไม่เห็นเรา และต่อไปไม่นาน ท่านจะเห็นเราอีก 17ศิษย์บางคนจึงถามกันว่า 'ที่พระองค์ตรัสกับเราว่า "อีกไม่นาน ท่านจะไม่เห็นเรา แล้วต่อไปไม่นาน ท่านจะเห็นเราอีก" หมายความว่าอะไร?' และที่พระองค์ตรัสว่า "เรากำลังไปเฝ้าพระบิดา" หมายความว่าอะไร?' 18เขาพูดกันอีกว่า ที่พระองค์ตรัสว่า "อีกไม่นาน" นั้นหมายความว่าอะไร?' เราไม่เข้าใจว่าพระองค์กำลังตรัสอะไร'
19พระเยซูเจ้าทรงทราบว่าบรรดาศิษย์ต้องการทูลถามพระองค์ จึงตรัสว่า 'ท่านกำลังถามกันใช่ไหมถึงเรื่องที่เรากล่าว  ว่า "อีกไม่นานท่านจะไม่เห็นเรา แล้วต่อไปไม่นานท่านจะเห็นเราอีก" 20'เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ท่านจะร้องไห้ คร่ำครวญ แต่โลกจะชื่นชมยินดี ท่านจะเศร้าโศก แต่ความเศร้าโศกของท่านจะเปลี่ยนเป็นความยินดี


ข้อคิด
        เปาโลซึ่งเป็นฟาริสีที่เคร่งและมีความรอบรู้ในพระคัมภีร์เป็นอย่างดี เมื่อได้พบกับพระเยซูเจ้าในแสงสว่างเจิดจ้าขณะที่กำลังจะเดินทางเข้าเมืองดามัสกัสแล้ว ทำให้ดวงตาเห็นธรรม รู้แจ้งว่าคนที่ชื่อเยซูนั้นแท้จริงแล้วเป็นใคร ท่านจึงมั่นใจอย่างที่สุดในองค์พระคริสตเจ้า ท่านพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ชาวยิวและชาวกรีกเข้าใจตามที่ท่านเข้าใจ แต่พวกเขายังยึดมั่นในความคิดเดิม บางครั้งการยึดมั่นในความรู้ ความเชื่อ ทฤษฎีเดิมซึ่งไม่ถูกต้องก็ทำให้เสียโอกาสที่จะพบความจริง



4thirsty_thursday.gif

ผู้กลับใจ