10 มีนาคม 2555

จงทำหน้าที่ประจำวันของเราสุดความสามารถ

จงทำหน้าที่ประจำวันของเราสุดความสามารถ

    พระเยซูคริสตเจ้าตรัสว่า:

"ฉันอยากให้ใบหน้าของฉันได้รับเกียรติมากกว่านี้ ใบหน้านี้บอกถึงความเจ็บปวดทรมานอย่างแสนสาหัสในดวงวิญญาณของฉัน ความทุกข์ระทมขมขื่นและความรักเหลือล้นในดวงใจของฉัน ใครก็ตามที่มองดูใบหน้าของฉันก็บรรเทาใจฉันแล้ว"

สิริพึงมีแด่พระบิดา ผู้ทรงสร้างเรา
สิริพึงมีแด่พระบุตร ผู้ทรงไถ่บาปเรา
สิริพึงมีแด่พระจิต ผู้ทรงประทานความศักดิ์สิทธิ์แก่เรา
จงสรรเสริญพระตรีเอกภาพ อันศักดิ์สิทธิ์ยิ่งและเป็นหนึ่งเดียว
บัดนี้ และตลอดนิรันดร อาแมน

คริสตชนทั้งหลาย ท่านควรระลึกเสมอว่า ในวันนี้ท่านมีหน้าที่สำคัญต้องทำดังต่อไปนี้
1. ถวายพระเกียรติและพระสิริโรจนาแด่พระเป็นเจ้า
ตัวอย่าง เช่น ฟังมิสซา รับพระกายและพระโลหิตของพระบุตรสุดที่รักของพระเป็นเจ้า

2 เลียนแบบพระเยซูคริสตเจ้า
ตัวอย่าง เช่น เดินรูปสิบสี่ภาค เฝ้าศีลมหาสนิท ความศรัทธาต่อพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ 
อ่านหนังสือพระคัมภีร์ พระวรสาร ประวัตินักบุญ หรือหนังสือชวนศรัทธา

3. สวดลูกประคำรำพึงถึงรหัสธรรมลึกล้ำ ภาคยินดี ภาคมหาทรมาน ภาคแสงสว่าง และภาครุ่งเรือง
สวมเสื้อแม่พระ (สายจำพวก) ความศรัทธาต่อดวงพระทัยนิรมลทินของพระนางพรหมจารีมารีอา ชักชวนผู้อื่นสวดลูกประคำ

4. เร้าวิงวอนเทวดาและนักบุญทั้งหลายในสวรรค์
5. กอบกู้วิญญาณของท่านเองและของผู้อื่นด้วย ช่วยปลดปล่อยวิญญาณออกจากไฟชำระ
6. ทำพลีกรรมสำหรับตัวเอง อุทิศให้วิญญาณในไฟชำระ
7. ใช้โทษบาปสำหรับตัวเอง อุทิศให้วิญญาณในไฟชำระ
8. ประกอบคุณงามความดีสำหรับตัวเอง อุทิศให้วิญญาณในไฟชำระ
9. หลีกเลี่ยงนรก
10. เดินบนทางที่ตรงไปสวรรค์
11. เตรียมตัวสำหรับชีวิตนิรันดร
12. ใช้เวลาอย่างดีมีประโยชน์
13. เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เพื่อนมนุษย์
14. อย่าฝักใฝ่กับสิ่งของหรือความสุขทางโลก
15. ต่อสู้กับการประจญล่อลวงของปิศาจ
16. ปราบปรามตัณหาที่อยู่ในเนื้อหนัง
17. วันนี้อาจเป็นวันสุดท้ายและวันพิพากษาของท่าน
ป่าช้าแห่งหนึ่งมีป้ายเตือนสติผู้อ่านว่า "วันนี้เขา พรุ่งนี้เรา"
ในวันนี้จงเพียรทำหน้าที่ของท่านอย่างดีที่สุด ด้วยความอดทนและเสียสละ
นี่คือคำขอร้องขององค์พระเยซูคริสตเจ้า ผู้ทรงรักมนุษย์ทุกคน
ด้วยพระหฤทัยอันเปี่ยมด้วยความรักอันไม่มีขอบเขตของพระองค์

ผู้กลับใจ