26 เมษายน 2559

พระเจ้าทรงสร้างทูตสวรรค์

#อัตลักษณ์คาทอลิก
บทที่ 1 พระเจ้าทรงรักมนุษย์พระองค์ทรงเสนอให้มนุษย์เป็นสุขอยู่กับพระองค์แต่มนุษย์ปฏิเสธพระเจ้า
#พระเจ้าทรงสร้างทูตสวรรค์

นอกจากโลกและมนุษย์แล้ว พระเจ้าทรงสร้างทูตสวรรค์
เพื่อที่ทูตสวรรค์จะไหว้นมัสการและรับใช้พระองค์
ทูตสวรรค์เป็นจิตที่ถูกสร้างตามพระฉายาของพระเจ้า
มีความเฉลียวฉลาดและมีเสรีภาพเยี่ยงพระเจ้า
ทูตสวรรค์จึงสามารถที่จะรัก
พระเจ้าจึงประสงค์จะให้ทูตสวรรค์มีชีวิต
และความสุขร่วมกับพระองค์

ทูตสวรรค์ที่ดียินดีรับความรักของพระเจ้า
พระเจ้าก็ทรงแบ่งปันชีวิตและความสุขของพระองค์แก่พวกเขา
พวกเขากระทำตามที่พระองค์พอพระทัย
เช่นเดียวกับที่พระเยซูพระบุตรของพระเจ้าทรงกระทำ 
(เทียบ ยน 8:29)

เนื่องจากพวกเขารักพระเจ้า พวกเขาจึงรักมนุษย์ด้วย
ทูตสวรรค์ที่ดีรักมนุษย์ในลักษณะของพระเจ้า
ทูตสวรรค์ชั่วปฏิเสธความรักของพระเจ้า
พระเจ้าจึงไม่ทรงบังคับให้เขาเสวยสุขกับพระองค์

เราเรียกทูตสวรรค์ชั่วว่าปีศาจ
เนื่องจากทูตสวรรค์ชั่วเกลียดพระเจ้า
พวกเขาจึงเกลียดมนุษย์ด้วยพวกเขาอิจฉามนุษย์
และต้องการกีดกันมนุษย์จากพระเจ้า
ทั้งนี้เพราะเขาเกรงว่ามนุษย์กับพระเจ้าจะอยู่ด้วยกันอย่างเป็นสุข

#ข้อความจากพระคัมภีร์ :
“ทันใดนั้น ทูตสวรรค์องค์หนึ่งของพระเจ้าปรากฏองค์ยืนอยู่เบื้องขวาของพระแท่นถวายกำยาน” (ลก 1:11)

#บทภาวนา :
ข้าแต่ทูตสวรรค์ของพระเจ้า โปรดพิทักษ์เราและผู้ที่เรารักด้วยเถิด

#ทบทวน
• นอกจากโลกและมนุษย์แล้วพระเจ้าได้ทรงสร้างสิ่งใดอีก?
- นอกจากโลกและมนุษย์แล้วพระเจ้าได้ทรงสร้างทูตสวรรค์

• เหตุใดพระเจ้าจึงได้ทรงสร้างทูตสวรรค์?
- พระเจ้าได้ทรงสร้างทูตสวรรค์เพื่อที่ทูตสวรรค์จะได้มีส่วนในชีวิต
และความสุขของพระองค์

• ทูตสวรรค์มีภารกิจอะไร?
- ทูตสวรรค์มีภารกิจที่จะไหว้นมัสการและรับใช้พระเจ้า

• ทูตสวรรค์ที่ดีรักเราหรือ?
- ทูตสวรรค์ที่ดีรักเรา เหตุเพราะเราคือบุตรของพระเจ้า

• ปีศาจรักเราหรือ?
- มิได้เลย ปีศาจเกลียดและอิจฉาเราเหตุเพราะเราคือบุตรของพระเจ้า

ผู้กลับใจ