15 มิถุนายน 2555

วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2012 บทอ่านจากหนังสือประกาศกโฮเชยา ฮชย 11:1,3-4,8ค-9





วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2012 

บทอ่านจากหนังสือประกาศกโฮเชยา 
ฮชย 11:1,3-4,8ค-9


          เมื่ออิสราเอลยังเด็ก เราก็รักเขา เราได้เรียกบุตรของเราออกมาจากอียิปต์ เราสอนเอฟราอิมให้เดิน เราอุ้มเขาทั้งหลายไว้ แต่เขาไม่รู้ว่าเราเอาใจใส่เขา เราใช้เชือกแห่งมนุษยธรรม และใช้สายสะพายแห่งความรักจูงเขา เราเป็นเหมือนผู้ที่ยกทารกมาจูบแก้ม และก้มลงป้อนอาหารให้เขา
ใจของเราปั่นป่วนอยู่ภายใน ความเอ็นดูของเราก็คุกรุ่นขึ้น เราจะไม่ลงอาญาตามที่เราโกรธจัด เราจะไม่ทำลายเอฟราอิมอีก เพราะเราเป็นพระเจ้า มิใช่มนุษย์ เราเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์ในหมู่ท่าน เราจะไม่มาด้วยความโกรธ

2friday56.gif 

ผู้กลับใจ