16 พฤษภาคม 2555

16 พฤษภาคม 2555 พระวรสาร ยน 16:12-15 การเสด็จมาของพระผู้ช่วยเหลือ



  5wednesday19.gif 


16 พฤษภาคม 2555
พระวรสาร ยน 16:12-15 การเสด็จมาของพระผู้ช่วยเหลือ 
เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสกับบรรดาศิษย์ว่า 12เรายังมีอีกหลายเรื่องที่จะบอกท่าน แต่บัดนี้ท่านยังไม่สามารถรับไว้ได้ 13เมื่อพระจิตแห่งความจริงจะเสด็จมา พระองค์จะทรงนำท่านไปสู่ความจริงทั้งมวล พระองค์จะไม่ตรัสโดยพระองค์เอง แต่จะตรัสทุกสิ่งที่ทรงได้ฟังมา และจะทรงแจ้งให้ท่านทราบถึงเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น 14พระองค์จะทรงให้เราได้รับพระสิริรุ่งโรจน์   เพราะพระองค์จะทรงแจ้งให้ท่านทราบคำสอนที่ทรงได้รับจากเรา 15ทุกสิ่งที่พระบิดาทรงมีนั้นก็เป็นของเราด้วย เพราะฉะนั้น เราจึงกล่าวว่า พระจิตเจ้าจะทรงแจ้งให้ท่านทราบคำสอนที่ทรงรับจากเรา

ข้อคิด
พระเจ้าทรงสร้างให้เราอยู่ในสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติ ด้วยสติปัญญาของมนุษย์ ด้วยเหตุด้วยผลเราสามารถรู้ได้ว่ามีพระเจ้า แม้อาจต้องคลำหาแต่ก็จะพบได้ในที่สุด การรู้ว่ามีพระเจ้าไม่ใช่เรื่องยาก แต่การรู้จักพระเจ้านั้นเป็นเรื่องเกินขอบเขตความเป็นมนุษย์ของเรา เราจึงต้องฟังพระเยซูเจ้าสอน เราจึงต้องวอนขอพระจิตเจ้าโปรดให้เรารู้ความจริงเพิ่มยิ่งขึ้น

94wednesday20.gif

ผู้กลับใจ