24 เมษายน 2555

24 เมษายน 2555 พระวรสาร ยน 6:30-35 คำเทศน์สอนของพระเยซูเจ้าในศาลาธรรมที่เมืองคาเปอรนาอุม


   tuesday9.gif 


24 เมษายน 2555  พระวรสาร ยน 6:30-35 
คำเทศน์สอนของพระเยซูเจ้าในศาลาธรรมที่เมืองคาเปอรนาอุม


          เวลานั้น ประชาชนจึงทูลถามว่า “ท่านกระทำเครื่องหมายอัศจรรย์ใดเพื่อพวกเราจะได้เห็น และจะได้เชื่อในท่าน ท่านทำอะไรเล่า บรรพบุรุษของเราได้กินมานนาในถิ่นทุรกันดาร ดังที่มีเขียนไว้ในพระคัมภีร์ว่า พระองค์ประทานขนมปังจากสวรรค์ให้เขากิน”
          พระเยซูเจ้าตรัสตอบว่า “เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า มิใช่โมเสสที่ให้ขนมปังจากสวรรค์แก่ท่าน แต่เป็นพระบิดาของเราที่ประทานขนมปังแท้จากสวรรค์ให้ท่าน เพราะขนมปังของพระเจ้า คือขนมปังซึ่งลงมาจากสวรรค์ และประทานชีวิตให้แก่โลก”
          ประชาชนจึงทูลว่า “นายขอรับ โปรดให้ขนมปังนี้แก่พวกเราเสมอเถิด” พระเยซูเจ้าตรัสกับเขาว่า “เราเป็นปังแห่งชีวิต ผู้ที่มาหาเราจะไม่หิว และผู้ที่เชื่อในเราจะไม่กระหายอีกเลย”

ข้อคิด
          ความช่วยเหลือจากพระเจ้าประทานให้แก่ทุกคนที่ไว้วางใจ ภัยอันตรายทุกวันนี้มีมาก การภาวนากับพระเจ้าเป็นวิธีหนึ่งช่วยให้พบทางออกได้ แต่การภาวนาต้องควบคู่กับการดำเนินชีวิตศักดิ์สิทธิ์ มีใจเมตตาต่อผู้อื่นและคนอื่นจะมีเมตตาต่อเรา


94tuesday4.gif

ผู้กลับใจ