27 พฤษภาคม 2555

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2012 พระวรสารนักบุญยอห์น ยน 20:19-23




















  zwani.com myspace graphic comments 







วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2012
พระวรสารนักบุญยอห์น 
ยน 20:19-23

         ค่ำวันนั้นซึ่งเป็นวันต้นสัปดาห์ ประตูห้องที่บรรดาศิษย์กำลังชุมนุมกันปิดอยู่เพราะกลัวชาวยิว พระเยซูเจ้าเสด็จเข้ามาประทับยืนอยู่ตรงกลาง ตรัสกับเขาทั้งหลายว่า “สันติสุขจงสถิตอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด” ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงสำแดงพระหัตถ์และด้านข้างพระวรกายแก่บรรดาศิษย์ เมื่อเขาเหล่านั้นเห็นองค์พระผู้เป็นเจ้า ก็มีความยินดี พระองค์ตรัสกับเขาอีกว่า “สันติสุขจงสถิตอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด พระบิดาทรงส่งเรามาฉันใด เราก็ส่งท่านทั้งหลายไปฉันนั้น”
ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงเป่าลมเหนือเขาทั้งหลาย ตรัสว่า “จงรับพระจิตเจ้าเถิด ท่านทั้งหลายอภัยบาปของผู้ใด บาปของผู้นั้นก็ได้รับการอภัย ท่านทั้งหลายไม่อภัยบาปของผู้ใด บาปของผู้นั้นก็ไม่ได้รับการอภัยด้วย”

ข้อคิด
          ไม่มีใครบังคับพระเจ้าให้อยู่ที่นั่นอยู่ที่นี่ได้ พระจิตเจ้าทรงพัดไปที่ใดก็แล้วแต่พระองค์ ในวันเปนเตกอสเตเป็นวันที่พระจิตเจ้าทรงเลือกที่จะเสด็จมาอยู่กับอัครสาวก โดยที่พวกเขาเองไม่รู้จัก อีกทั้งไม่ได้วอนขอให้พระองค์เสด็จมาด้วย เราทราบดีถึงพระพรของพระจิตเจ้าซึ่งมีหลากหลายแต่ก็รวมเราเป็นหนึ่งเดียวกัน ให้เราภาวนาขอพระจิตเจ้าโปรดเสด็จมาประทับอยู่กับพระศาสนจักร อยู่กับชุมชนคริสตชนด้วยเถิด





zwani.com myspace graphic comments

ผู้กลับใจ