26 เมษายน 2555

วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2012 พระวรสารนักบุญยอห์น ยน 6:44-51




 zwani.com myspace graphic comments 

วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2012  
พระวรสารนักบุญยอห์น  ยน 6:44-51

         เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสกับเขาว่า“ไม่มีใครมาหาเราได้ นอกจากพระบิดาผู้ทรงส่งเรามาจะทรงชักนำเขา และเราจะทำให้เขากลับคืนชีพในวันสุดท้าย มีเขียนไว้ในหนังสือของบรรดาประกาศกว่า ทุกคนจะได้รับคำสอนจากพระเจ้า ทุกคนที่ได้ฟังพระบิดา และเรียนรู้จากพระองค์ ก็มาหาเรา ไม่มีใครได้เห็นพระบิดา นอกจากผู้ที่มาจากพระเจ้า เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ผู้ที่เชื่อในเรา ก็มีชีวิตนิรันดร เราเป็นปังแห่งชีวิต บรรพบุรุษของท่านทั้งหลายได้กินมานนาในถิ่นทุรกันดาร แล้วยังตาย แต่ปังที่ลงมาจากสวรรค์เป็นอย่างนี้ คือผู้ที่กินปังนี้แล้วจะไม่ตาย เราเป็นปังทรงชีวิต ที่ลงมาจากสวรรค์ ใครที่กินปังนี้จะมีชีวิตอยู่ตลอดไป และปังที่เราจะให้นี้ คือเนื้อของเรา เพื่อให้โลกมีชีวิต”

ข้อคิด
          ในบทอ่านที่หนึ่งให้ข้อคิดแก่เราว่า พระเจ้าใช้มนุษย์เป็นเครื่องมือนำความรอดไปสู่มนุษย์ ดังเช่นฟิลิปเป็นตัวอย่าง พระองค์ก็ทรงใช้เราเป็นเครื่องมือนำพระวาจาไปให้พี่น้องของเราเช่นกัน ขอให้เรามีความพร้อมเช่นเดียวกับฟิลิป

4thirsty_thursday.gif

ผู้กลับใจ